วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ลักษณะพนักงานที่ไม่พึงประสงค์!!

เม้าท์มอยเรื่อง "คน" ในบริษัท ซึ่งมีบุคลิกบุคลิภาพและความสามารถในการทำงานที่แตกต่างกัน ...และทุกบริษัทจะต้องเจอพนักงานที่มีพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ หลากหลายประเภท หรือรวมพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ทั้งหมดอยู่ในคนๆ เดียว
จากเว็ป best-infographics ได้สรุปข้อสังเกตพฤติกรรมของพนักงาน 13 ประการที่บริษัทควรให้ความใส่ใจและบริหารจัดการโดยเร็ว เพื่อไม่ให้พนักงานที่มีพฤติกรรมเช่นนี้รั้งความก้าวหน้าของบริษัท

(-_-)  ช่างบ่น                บ่นทุกเรื่อง ไม่มีเรื่องใดดีพอสักเรื่อง
(*_*)   ช่างแก้               ไม่รับผิดชอบการกระทำของตน แก้ตัวหลังไถข้างฝาตลอด
(๐_๐)  ช่างนินทา          ใส่ใจเม้าท์มอยเรื่องของคนอื่น บั่นทอนการทำงานของทีม
(^_^)  เฉื่อยชา             ไม่คิดจะทำอะไรมากกว่าที่ทำ ไม่สนใจคิดว่าน่าลองทำ
(- : -)  ขี้ปด                    คนโกหกเป็นอันตรายต่อสังคมการทำงานมาก
(<_>)  รู้ดีทุกเรื่อง          ไม่ว่าใครจะพูดเรื่องอะไร...รู้ทุกเรื่อง ไม่ฟังใครเลย
(‘ ^ ‘)   ขาดสมาธิ          ม่ใส่ใจงาน วอกแว่กง่าย
("_")   โดดเดี่ยว               ชอบเก็บตัว ไม่สุงสิงกับคนอื่น ทำงานเป็นทีมไม่ได้
(+_+) ไม่ช่วยเหลือผู้อื่น   ปฏิเสธงานที่นอกเหนือจากที่ทำอยู่
(๐I๐)  ไม่รับผิดชอบ        ทำงานไม่เสร็จตามเวลา ไม่รักษาสัญญาตามที่รับปาก
(^.^)   ไม่ริเริ่ม                 ไม่คิดริเริ่มอะไรด้วยตนเอง รอคำสั่งหรือบอกให้ทำจึงทำ
(‘ v ’)  ไม่ถาม                  ไม่เคยถามหรือสงสัยอะไรในชีวิตเลย
(*v*)ไม่พัฒนาตนเอง       ไม่ขวนขวายหาความรู้เพิ่มเติม ไม่อยากพัฒนาตนเอง
++++หากในบริษัทมีพนักงานที่มีพฤติกรรมแบบนี้...อย่าเพิ่งรีบลงโทษพนักงาน...
 หัวหน้างาน และ HR ควรหาโอกาสพูดคุยกับพนักงานเพื่อหาสาเหตุ ทำไมพนักงานจึงมี "พฤติกรรม" แบบนี้ เพื่อหาทางแก้ไขให้ตรงจุด เพราะพฤติกรรมเหล่านี้...เบี่ยงเบนแตกต่างจากตอนรับเข้ามาทำงานอย่างสิ้นเชิง (ถ้าพนักงานมีพฤติกรรมแบบนี้ตั้งแต่สมัครงาน คนสัมภาษณ์คงไม่มึนปล่อยผ่านการ Scan ให้เข้ามาทำงานแน่) ++++

1 ความคิดเห็น: