วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

สถิตในหทัยราษฎร์...นาถนิรันดร์


(´._.`) จำได้...ตั้งแต่เล็กจนโต เราต้องดูข่าวพระราชกรณียกิจของพระองค์ท่านช่วงเวลาข่าวทุกค่ำ รับรู้ว่าพระองค์ท่านเหนื่อยมาก สงสัยบ่อยครั้ง วันหนึ่งมี 24 ชั่วโมง ท่านพักตอนไหน ...และที่ชอบมากที่สุดคือพระราชดำรัสวันที่ 4 ธันวาคม ก่อนวันเฉลิมฯ ของทุกปี จะได้ความรู้สรุปเหตุการณ์บ้านเมือง แนวทางแก้ไข และจะได้ผลลัพธ์อะไร จากพระราชดำรัสนั่นแหละ และพรปีใหม่ พร้อม ส.ค.ส ที่พระองค์ท่านอวยพรประชาชนแต่ละปี ไม่ซ้ำ และงดงามในคำพูด ชัดเจน เข้าใจง่าย ...หากนำปฏิบัติจะเกิดประโยชน์และความเจริญรุ่งเรืองแก่ชีวิตยิ่ง

).ที่บ้านเราไม่ค่อยมีเงิน แม่จะนำหนังสือนิตยสารสกุลไทย ที่รับจากแม่ค้าไปส่งให้ลูกค้า มาให้ลูกๆ อ่านก่อนตอนเย็น... ต้องดูอย่างระมัดระวัง และรีบอ่าน เพราะต้องไปให้ลูกค้าในวันถัดไป...แม่จะลงทุนซื้อเฉพาะหน้าปกรูปพระองค์ท่าน พระราชินี และฟ้าหญิง และบรรจงตัดเก็บ ไม่เคยทิ้ง รวมทั้งหนังสือภาพเหตุการณ์สำคัญต่างๆ เช่น งานฉลองกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี เป็นต้น..แต่น่าเสียดายมากภาพและกระดาษก็เสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา เช่นเดียวกับนิตยสารที่มีคุณค่ายิ่ง  "นิตยสารสกุลไทย"

...จนถึงวันที่ 13 ตุลาคม 2559 เหตุการณ์ที่ไม่อยากรับรู้ ไม่อยากเห็น ไม่อยากให้เกิดขึ้นในช่วงที่เรามีชีวิตอยู่ ก็เกิดขึ้น เกินกว่าจะบรรยายความรู้สึกได้ ภาพของพสกนิกรชาวไทยที่ โรงพยาบาลศิริราช ช่วงเช้า ร่วมกันสวดมนต์ด้วยความหวังให้พระองค์ที่รักนับถือยิ่งหายจากพระประชวร กลายเป็นต้องรับฟังข่าวร้ายที่สุด ในวันเดียวกัน 

() ...เมื่อเช้าดูโทรทัศน์ ภาพยนต์เพลงสรรเสริญพระบารมีของ ท่านมุ้ย ทำให้นึกถึงในวัยเด็ก ร้อยเรียงได้งดงาม ทั้งยังได้มีโอกาสฟังพระดำรัสของพระองค์ท่าน ความรู้สึกรักเทิดทูนในหลวงของปวงชนชาวไทย เป็นภาพยนต์ที่ทรงคุณค่ายิ่ง ขออนุญาตนำมาเผยแพร่เพื่อแบ่งปันความรู้สึกดีๆ เก็บไว้ในความทรงจำ นิจนิรันดร์
..:* *.:*'゚・..:* *.:*¨ ..:* *.:*¨

พระราชดำรัส 
พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี จักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร 
พระมหากษัตริย์รัชกาลที่ 9 แห่งราชวงศ์จักรี 
วันที่ 31 ธันวาคม 2519



ถวายคารวาลัย          ครรไลลา
พระเสด็จสู่ฟ้า              เสวยสวรรค์
สถิตในหทัยราษฎร์        นาถนิรันดร์
ประทับมิ่ง ประทับขวัญ   ประชาชน

ผองพสกนิกรชาวไทยน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณตราบนิจนิรันดร์

ที่มา : Thai PBS News เผยแพร่เมื่อ 13 พ.ย. 2016 ภาพยนต์เพลงสรรเสริญพระบารมี โดย หม่อมเจ้าชาตรีเฉลิม ยุคล
#HROD #Consultant


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น